Những điều chị em hay lo lắng về khám phụ khoa

Những điều chị em hay lo lắng về khám phụ khoa: Bị bệnh thì cần đi khám, đây là điều rất bình thường. Thế tại sao không ít chị em lại chọn phương pháp tiêu cực như kiên nhẫn nhẫn nhịn hoặc chọn các cách không chính xác được đăng tải trên trên internet. ...



Các loại bệnh phụ khoa có nguy hại không? Có cực kỳ nguy hại, thậm chí có thể tác động đến khả năng làm mẹ và nguy hiểm đến sức khỏe. Vậy nguyên do gì khi bị bệnh hoặc khi thấy biểu hiện bệnh sớm lại không đi khám tại các cơ sở khám uy tín? Thật khó hiểu phải không?

(*) Bạn nên đọc: Bạn hiểu gì về khám sản phụ khoa

Bị bệnh thì cần đi khám, đây là điều rất bình thường. Thế tại sao không ít chị em lại chọn phương pháp tiêu cực như kiên nhẫn nhẫn nhịn hoặc chọn các cách không chính xác được đăng tải trên trên internet.

Tại nguyên do gì lại không chọn đi khám ở các bệnh viện phụ khoa hay phòng khám sản phụ khoa uy tín gần nơi sinh sống khi mà hiện tại các nơi chuyên khám và chữa trị bệnh lý phụ khoa có không ít.

Câu trả lời ở chỗ tâm lý của các chị em. Chính tâm lý là thủ phạm chính khiến chị em đưa ra những giải pháp không tốt như vậy.
Và ở bài viết này, hãy cùng mình tìm hiểu để biết đầy đủ hơn điều này nhé.

Tâm lý sợ ở đây có rất đa dạng và có thể đến từ nhiều lý do khác nhau, chủ quan có, mà khách quan có.

Do hạn chế của bạn viết nên mình sẽ chỉ đưa ra một số nỗi sợ phông thông và hay xuất hiện thôi:

+ Sợ do không biết rõ về khám sức khỏe sinh sản (chưa hiểu rõ các bước khám, mục tiêu khám,…): Đây là nỗi sợ thường gặp tại các chị em chưa có kinh nghiệm đi khám. Dù sao thì với với một điều mà bạn chưa hiểu được hoặc chưa hiểu gì về nó thì suy nghĩ nghi vấn xuất hiện là điều hết sức bình thường.

+ Sợ khi người khám là người nam giới: Thật sự thì đây là nỗi sợ có chút hơi “cũ kĩ” bởi chiếu theo quy định hiện tại của Bộ Y Tế ban hành và tình hình hiện tại tại phần lớn cơ sở khám sức khỏe sinh sản thì 99,99% bạn sẽ được thăm khám bởi các bác sĩ và y tá là nữ giới. Rất hiếm khi sẽ có bác sĩ nam, hoặc nếu có thì sẽ có y tá nữ khám kèm cùng bạn. Tuy nhiên, một phần số ít các chị em vẫn có tâm lý này.

+ Sợ không chữa dứt điểm bệnh: Đây là tâm lý chung khó thoát được vì với số lượng phòng khám sản phụ khoa, bệnh viện phụ khoa đông phải nói là như quân nguyên lúc này thì chọn được một cơ sở uy tín để chữa trị những bệnh lý phụ khoa chất lượng thật sự khó không kém gì tìm vàng trong sông.

+ Sợ đi khám vì bệnh xuất hiện ở chỗ nhạy cảm: Khi đi khám, không thể tránh được việc phải nằm lên bàn khám để bác sĩ y tá thăm khám bộ phận dưới hay ít nhất là trao đổi với bác sĩ thăm khám cho bạn về các vấn đề đang mắc phải. Mặc dù thời đại hiện tại chị em có phần mở ra hơn nhiều so với trước nhưng những vấn đề như trên vẫn là một lằn ranh khó vượt qua về mặt tâm lý với nhiều chị em.

+ Sợ mất nhiều tiền: Chi phí khám điều trị luôn là rào chắn với nhiều người nhưng sự thật chi phí khám sức khỏe sinh sản không hề đắt như nhiều người nói. Khảo phí tốn nhiều sẽ nằm ở các bước xét nghiệm và là quy trình chị em dễ bị “chặt chém” nhất. Nhưng điều đó chỉ xuất hiện ở hầu hết cơ sơ khám sản phụ khoa kém uy tín chứ nếu lựa chọn cơ sở khám chất lượng có danh tiếng hoặc các bệnh viện phụ khoa nhà nước thì bạn yên long là việc chặt chém sẽ không xuất hiện đâu.

Trên đấy là 5 nỗi sợ thường hay thấy trong tâm lý của chị em.

Lý do của bài viết này không phải là để hù các chị em mà muốn các chị em biết về lý do vì sao nhiều chị em lại lo lắng trong việc đi đến các phòng khám, bệnh viện chuyên về phụ khoa.

Đồng thời, cũng mong rằng qua bài viết này, chị em sẽ có nhiều hơn quyết tâm để có thể dũng cảm hơn trong việc lựa chọn đi thăm khám điều trị bệnh phụ khoa ở các địa chỉ phòng khám phụ khoa hay bệnh viên phụ khoa.

Cảm ơn các bạn đã dành thời thời gian theo dõi bài viết này của mình. Mình sẽ còn rất nhiều các bài viết khác nói về chủ đề đi khám phụ khoa trong thời gian tới, hy vọng các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ mình nhé. Một lần nữa, xin cảm ơn và hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo.

Xem thêm chi tiết

Comments

Popular posts from this blog

3 bác sĩ mà mình hợp ý nhất tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội

4 bệnh viện phụ khoa công lập uy tín ở tại Hà Nội

5 lưu ý cho các chị em chuẩn bị đi khám sản phụ khoa